Blake là phương pháp khâu giày được ngành công nghiệp giày dép ở Italy đặc biệt ưa chuộng.

Lịch sử ngắn gọn của giày McKay

Máy khâu giày Blake được phát minh bởi Lyman Reed Blake vào năm 1856 và sau đó bán lại cho Gordon McKay. Chính vì vậy, kiểu khâu giày Blake còn có thể được gọi là kiểu khâu McKay.

So với giày Goodyear Welt, giày Blake/McKay nhẹ hơn, đế giày mỏng hơn và dễ uốn, linh hoạt hơn; tuy nhiên chống nước không tốt bằng và tương đối khó thay đế.

Cấu trúc Blake/McKay

Phương pháp Blake/McKay khâu chụm 4 thành phần: Da bề mặt, da lót, đế trong và đế ngoài vào với nhau bằng một đường chỉ duy nhất. Đường chỉ này được chuốt nhựa thông và một số loại sáp hỗn hợp giúp chống nước ngấm lên đế giày cực tốt.

Khoảng trống giữa đế trong và đế ngoài được lấp đầy bởi một lớp gỗ bần (chính là loại gỗ làm nút chai rượu vang) giúp giày đi êm chân và sẽ lún xuống “đúc khuôn” lòng bàn chân chúng ta trong quá trình đi giày.

Hiện nay, Blake là phương pháp khâu giày được ngành công nghiệp giày da Italy đặc biệt ưa chuộng (bao gồm cả những thương hiệu giày thủ công thống trị phân khúc siêu cao cấp) do đế giày được khâu Blake nhìn mỏng, gọn, cân đối và “trông thời trang”.

Khác với phương pháp Goodyear Welt vốn có thể khâu bằng cả tay và máy, phương pháp Blake/McKay chỉ có thể làm bằng máy.

Bộ sưu tập giày đế da Mc Kay ở đâu ?

Bộ sưu tập Giày Đế Da kì này của CNES được tung ra với mục đích thỏa mãn các tín đồ yêu thích giày đế da tại Việt Nam. Các bạn hãy tham khảo qua những mẫu giày đế da trên website của CNES để chọn cho mình một mẫu nhé.

Bài viết được thực hiện bởi

CNES Technician Team.

2 thoughts on “Giày Blake (hay McKay) là gì? Tại sao Mc Kay đang là thời thượng

    • Admin Thuy says:

      Chào bạn, cám ơn bạn đã quan tâm đến sản phẩm của Cnes.Dạ Shop có rất nhiều mẫu Blake, mời bạn ghé cửa hàng để tham khảo thêm nhiều mẫu ạ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *