​Lựa chọn trang phục đúng nơi, đúng chỗ luôn khiến bạn tự tin và ghi điểm với đối tác ngay từ phút đầu tiên. Mặc đẹp trong khi làm việc ngoài việc tôn trọng bản thân còn thể hiện bạn là người biết tôn trọng người khác! Đặc biệt hơn, trong trường hợp đi gặp đối tác bạn không có cơ hội lần thứ hai để lấy lại ấn tượng ban đầu. Chọn trang phục khi đi gặp đối tác quan trọng như thế nào và nên kết hợp như thế nào?

Ở môi trường kinh doanh việc lựa chọn trang phục luôn là một vấn đề đối với mọi người. Mặc làm sao để phù hợp với môi trường làm việc nhưng vẫn tạo được bản sắc riêng và thanh lịch? Đó là câu hỏi mà nhiều dân công sở thường thắc mắc. Những thống kê dưới đây sẽ cho thấy dân công sở quan tâm đến phần “hình ảnh” của mình như thế nào khi đi làm?

Chọn trang phục khi đi gặp đối tác làm ăn

  • Chọn một bộ vest vừa vặn với thân mình
  • Tóc vuốt keo, móng chân móng tay cắt tỉa gọn gàng
  • Dùng đồng hồ cổ điển
  • Ưu tiên phong cách cổ điển, lịch lãm.

chon trang phuc khi di gap doi tac_1

55% cho rằng mặc đồ công ở đến văn phòng khiến họ tự tin và làm việc hiệu quả hơn.

66% nhân viên đồng ý rằng nhân sự cấp cao nên ăn mặc thanh lịch, trang trọng và đẳng cấp hơn nhân sự bình thường.

20% dân công sở khi được khảo sát đồng ý rằng những người ăn mặc lôi thôi, lếch thếch đi làm là những người kém văn minh.

61% phụ nữ công sở cho rằng nam giới nên mặc vest khi đi làm, hoặc quần tây áo sơ mi. Số còn lại thì mong muốn nam giới ăn mặc gọn gàng, lịch sự, có gu riêng thì càng tốt.

Khi đi gặp đối tác tiềm năng, bạn cần ăn mặc lịch sự để tạo ấn tượng thiện cảm ban đầu, nên nhớ bạn sẽ không có cơ hội gây ấn

Những phụ kiện nên có khi chuẩn bị trang phục gặp gỡ khách hàng

Ngoài chuẩn bị quần áo, chúng ta còn cần lưu ý đến những phụ kiện đi kèm khi diện trang phục gặp gỡ khách hàng như: cà vạt, tất, giày, cặp sách – túi xách, đồng hồ, thắt lưng.

Đối với cà vạt cho nam giới: nên chọn những mẫu cà vạt đơn giản nhưng tinh tế, màu sắc hài hòa và họa tiết không cầu kì để tránh gây nhức mắt khi nhìn. Không nên mua những mẫu cà vạt rẻ tiền vì nó sẽ làm bộ trang phục của bạn trở nên lạc tông, và mất điểm đối với khách hàng.

Thắt lưng, đồng hồ: hai phụ kiện này giúp chúng ta trong chỉnh chu và chuyên nghiệp hơn. Việc sử dụng đồng hồ sẽ khiến khách hàng cảm thấy chúng ta là một người rất tôn trọng giờ giấc và sẽ đánh giá cao điều đó.

chon trang phuc khi di gap doi tac_1

Giày và tất: Đối với nam giới, nên sử dụng giày da tốt nhất là dạng giày da nam Oxfordgiày da nam Derby. Cả 2 loại giày này đều thích hợp để sử dụng trong những cuộc họp hay gặp gỡ đối tác. Lưu ý, hãy luôn luôn giữ cho nó thật sạch sẽ. Giày da nếu phối cùng màu với thắt lưng sẽ giúp bạn trông chuyên nghiệp hơn. Nên sử dụng tất màu tối như đen, xanh đen. Đối với nữ giới thì nên chuẩn bị một đôi cao gót có chiều cao vừa phải để có thể bước đi thoải mái và tự tin hơn.

Gặp xách, túi xách: có lẽ là phụ kiện không thể thiếu khi bạn đến gặp khách hàng. Cặp sách –túi xách giúp bạn thể hiện sự chuyên nghiệp, chỉn chu và nghiêm túc hơn trong công việc. Từ đó tạo được sự tin tưởng từ phía khách hàng. Vì vậy, hãy lưu ý khi lựa chọn một túi xách phù hợp với trang phục và buổi gặp mặt với khách hàng. Nên chọn những chiếc túi có thiết kế đơn giản, màu sắc trung tính, gọn nhẹ và dễ để cầm tay, đặc biệt là phù hợp với bộ trang phục của bạn. Không thể mặc vest nhưng lại mang balo.

Những trang phục nên tránh không sử dụng khi đến gặp khách hàng

Trang phục sẽ là cơ sở đầu tiên để khách hàng đánh giá tác phong làm việc của chúng ta. Vì vậy, hãy hạn chế mặc nhưng trang phục như: áo thun cộc tay, áo thun không cổ, quần jean kiểu, áo khoác có mũ, dép tông, áo sơ mi + quần tây đã quá cũ, những bộ trang phục sặc sỡ, thiết kế rườm rà. Ngoài ra, khi lựa chọn trang phục cần chú ý đến kích cỡ, size. Vì nếu chúng ta mặc một bộ trang quá rộng, không vừa với cơ thể sẽ khiến cho chúng ta trông luộm thuộm, lôi thôi. Nếu mặc một bộ trang phục quá chật lại khiến chúng ta cảm thấy không thoải mái và tự tin khi giao tiếp.

Lựa chọn trang phục khi gặp khách hàng rất quan trọng. Nó cũng là một trong những chìa khóa để giúp chúng ta thuyết phục khách hàng thành công

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *